pin poramet 's book

Enjoy the world of bloggers !!!

07 October, 2005

จาก Kickoman

ผมรู้จักคุณปิ่น ปรเมศวร์ เป็นการส่วนตัวมาหลายปีแล้ว ยังจำได้ว่าตอนสมัย ’บอลโลกปี 94 คุณปิ่นฯ จัดรายการวิทยุ Nation Junior สุดสัปดาห์ ผมยังโทรไปร่วมรายการอยู่เลย นั่นเป็นการเล่นเกมทางวิทยุครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตผม แล้วผมก็ได้รางวัลซะด้วย แต่จากวันนั้น ถึงวันนี้ ก็สิบกว่าปีแล้ว ผมยังไม่ได้ของรางวัลเลยครับ

....จริงๆแล้ว ผมไม่ได้แค้นหรอกครับ แต่ผมจำแม่น เอาเถอะ เรื่องมันแล้วไปแล้ว เอาเรื่องตอนนี้ดีกว่า

คุณปิ่นฯ ขอให้ผมเขียน “คำนิยม” หนังสือเล่มใหม่ให้ ผมไม่มั่นใจเลยว่าผมจะเขียนได้ยังไง แบบว่าผมไม่เคยครับ

ยังไงก็ตาม ผมยังไม่เห็นหนังสือ เลยไม่รู้จะนิยมหนังสือยังไง เพียงแต่รู้ว่าเป็นหนังสือรวม blog ของคุณปิ่น ปรเมศวร์ เอาเป็นว่าขอนิยมคุณปิ่นฯ ก่อนละกัน

ก่อนเข้าสู่วงการ blog คุณปิ่นฯ เป็นนักคิด นักเขียน นักวิจารณ์ ฝีปากร้าย ฝีมือเยี่ยม อุดมการณ์ยอด เรียกว่า ครบเครื่องว่างั้นเหอะ หลายๆคนคงพอได้ผ่านหูผ่านตาผลงานคุณปิ่นฯมาแล้วบ้าง

พอเข้าสู่วงการสื่ออิเล็กโทรนิค คุณปิ่นก็สั่นสะเทือนวงการ blog ด้วยการเขียนคอลัมน์ออนไลน์ ให้ชาวอินเตอร์เน็ทอ่านฟรีๆ ก็เป็นที่นิยม เรียกว่า แฟนานุแฟนติดกันงอมแงม

เท่านั้นไม่พอ คุณปิ่นยัง เชื้อเชิญ ชักชวน ชักจูง ข่มขู่ คุกคาม เพื่อนๆอีกหลายคนเข้าวงการ blog ไปด้วย เรียกว่า คุณปิ่นฯมีส่วนจุดประกายวิญญาณนักเขียนของหลายๆคนให้พุ่งพล่าน และช่วยกันสร้างชุมชนเล็กๆบนสังคมอินเตอร์เน็ทอันกว้างใหญ่ ให้เป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยพลังและอิสระในการสร้างสรรค์ ทั้งสาระ และความบันเทิง

ผมก็หลงกลไปกะเขาด้วย แม้ว่าจะเขียนสู้คนอื่นไม่ได้ แต่ก็ถือว่าได้มีโอกาสฝึกเขียนกะเขาด้วยคน

คุณปิ่นฯ รวมเล่มผลงาน blog ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้อ่าน ที่ชื่นชมสไตล์การเขียนอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณปิ่นฯ (ที่ดันไปคล้ายกับ คุณปกป้อง จันวิทย์) ที่จะได้อ่านบทความดีๆสนุกๆ เผื่อจะได้เป็นแรงบันดาลใจ เอาไปเปิด blog เป็นของตัวเอง แล้วรวมเล่มขายแบบคุณปิ่นฯ เขาบ้าง

โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อบนอินเทอร์เน็ตนะครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home