pin poramet 's book

Enjoy the world of bloggers !!!

07 October, 2005

จาก Pol@USA

blog ของคุณปิ่นมีเนื้อหาหลากหลาย หลายเรื่องเป็นความรู้ใหม่ในชีวิตของผม ไม่ว่าเรื่องแผนที่โลก หรือเรื่องพิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ผมอ่านด้วยความทึ่งในความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณปิ่นมาเป็นตัวหนังสือ เพราะหลายครั้งเหมือนกับนำพาผมเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริง ๆ ณ เวลานั้นด้วย

เป็นโชคดีของคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ที่ได้บุคลากรซึ่งเปี่ยมไปด้วยความรู้ความสามารถอย่างคุณปิ่นไปสืบทอดเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของท่านอาจารย์ป๋วย ผมขออนุญาตฝากความหวังไว้ว่า คณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ จะสร้างนักเศรษฐศาสตร์ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ทรงความรู้ มีความกล้าหาญที่จะต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ไม่หวังแต่เพียงผลประโยชน์ และมองโลกแคบในด้านเดียว ไม่คำนึงถึงโลกแห่งความจริงที่ต้องจะต้องปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่วาดฝันอยู่บนหอคอยงาช้างเท่านั้น

ผมยอมรับว่า เมื่อครั้งสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และเริ่มเรียนต่อปริญญาโทที่คณะรัฐศาสตร์ และคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ผมเคยคิดว่าตนเองมีความรู้ความสามารถมากมาย แต่เมื่อยิ่งเรียนมากขึ้น กระทั่งถึงปัจจุบัน ผมกลับคิดว่า ตัวเองมีความรู้น้อยเกินกว่าจะทำการใหญ่ได้ ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อได้อ่านบทความใน blog ของเพื่อน ๆ แล้ว ยิ่งประจักษ์ว่ามีเรื่องราวต่าง ๆ อีกมากมายที่ผมยังต้องเรียนรู้ แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับคุณปิ่นในหลายประเด็น แต่การที่ได้อ่านเรื่องราวที่แตกต่างจากแนวคิดของตนเอง ก็ช่วยให้ผมได้เปิดโลกทัศน์ และได้แนวคิดใหม่กลับไปคิดต่อมากมาย

0 Comments:

Post a Comment

<< Home