pin poramet 's book

Enjoy the world of bloggers !!!

07 October, 2005

จาก กระต่ายน้อย

คุณปิ่น ปรเมศวร์ นับเป็นนักวิชาการดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของวงวิชาการเศรษฐศาสตร์ไทยในปัจจุบัน ซึ่งทำให้คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักเขาในฐานะนักวิชาการ(ขาประจำ) ผู้พยายามผลักดันสังคมไทยให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม นอกจากคนที่รู้จักเขาใกล้ชิดแล้ว น้อยคนนักจะมีโอกาสได้รู้จักกับพื้นฐานทางความคิดที่ทำให้คุณปิ่นกลายเป็นคุณปิ่นเช่นนี้

ต้องขอบคุณความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ที่ทำให้คุณปิ่นสามารถมี blog เป็นของตัวเอง คอยเขียนเล่าความคิดอ่านของเขาให้คนอื่นได้ฟัง ข้อเขียนของคุณปิ่นที่อยู่ในบล็อกนั้น โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนคิดว่ามีความสนุกสนานและน่าสนใจ รวมถึงบ่งบอกถึงตัวตนของคุณปิ่นได้มากกว่าข้อเขียนทางวิชาการของเขาด้วยซ้ำ

หลายคนที่ไม่เคยได้พบตัวจริงของคุณปิ่น คงจะสามารถจินตนาการถึงความเป็นตัวเขาได้มากขึ้น และอีกหลายคนที่เคยติดตามงานของคุณปิ่นมาก่อน ก็จะได้เห็นตัวตนอีกด้านของเขา ในฐานะนักเรียนรู้ ที่ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเสนอข้อคิดที่ประเทืองปัญญาให้กับคนอื่นๆ

การได้อ่านข้อเขียนของคุณปิ่นใน blog ก็เหมือนกับการได้พูดคุยกับเขาในเรื่องสัพเพเหระ ที่ไม่ต้องปีนบันไดอ่านก็รู้เรื่องได้ นับเป็นการได้รู้จักกับความคิดในเรื่องทั่วไปของเขา ที่รับรองได้เลยว่าจะทำให้ผู้อ่านทั่วไปได้แง่คิดดีๆติดตัวไปมากมาย

ขอให้ทุกคนติดตามตัวตนทางความคิดของคุณปิ่นให้สนุกสนานนะครับ ไม่แน่วันหนึ่งคุณอาจจะได้กลายมาเป็นหนึ่งในชุมชน bloggers ของคุณปิ่น คอยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเขาโดยตรงอย่างผมก็ได้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home